Kinh tếĐiện & đời sống

Nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện

08:42 - Thứ Hai, 14/11/2022 Lượt xem: 2000 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã tích cực triển khai nhiều loại hình dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Một trong số đó là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) là tài sản thuộc khách hàng.

Nhân viên Đội QLVHLĐ Cao thế Điện Biên thực hiện vệ sinh sứ cách điện bằng phương pháp hotline tại trạm 110 Xi măng.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý trên 5.520km đường dây trung, hạ áp và 1.305 TBA; trong đó 44,32km đường dây và 178 TBA là tài sản của khách hàng. Trong quá trình vận hành thời gian dài không tránh khỏi việc xảy ra sự cố trên các đường dây và TBA do nhiều nguyên nhân từ thiên tai hoặc do đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm chưa được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với từng khách hàng; giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA do ngành Điện cung cấp. Cụ thể như về kỹ thuật đảm bảo an toàn lưới điện quốc gia sẽ kiểm soát được các chỉ số SAIDI, MAIFI, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ngoài ra, đường dây và TBA của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Nhờ đó kịp thời phát hiện và xử lý cá cmối nguy cơ tiềm ẩn, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được Điện lực khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Trong khi đó, khi khách hàng không sử dụng dịch vụ này, mỗi khi có sự cố sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý lâu, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực dịch vụ thuê quản lý, vận hành lưới điện mang lại, hiện nay nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh có đường dây và TBA chuyên dùng đã tích cực phối hợp và ký hợp đồng dịch vụ với các đơn vị Điện lực trực thuộc. Đến hết quý III/2022, các đơn vị Điện lực đã thực hiện ký 107 hợp đồng thuê bao quản lý vận hành đối với khách hàng. Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ, hiện nay Công ty Điện lực Điện Biên còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa sau công tơ; quản lý, vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; tư vấn thiết kế đường dây và TBA; thí nghiệm thiết bị điện; công tác tư vấn nghiệm thu các công trình điện; thi công xây dựng, đấu nối các công trình điện... Các loại hình dịch vụ này có vai trò quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo các khâu sản xuất kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên cho biết: Định kỳ hàng năm, Công ty được Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh cách điện bằng phương pháp không mang điện. Thực tế cho thấy qua thực hiện dịch vụ, nhất là với công nghệ rửa sứ hotline đã giúp Công ty xử lý triệt để tình trạng nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị thuộc trạm 110kV của nhà máy. Tiện ích hơn là hoạt động này không phải cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ giúp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, thiết bị vận hành an toàn và ổn định mà vẫn không ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top